Xứ đoàn Gia đình phạt tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu

2012-08-01 09:56

 

Trải qua bao thời gian dài của việc cải tổ, Gia Đình PTTT của giáo xứ đã được hình thành cách đây không lâu và ngày một vũng mạnh. Với 79 thành viên, là những người biết hy sinh phục vụ hội thánh. Họ lấy Thánh Tâm Chúa Giêsu làm bổn mạng cho đoàn mình, hầu được hưởng phần phúc đổ tràn từ Thánh Tâm Chúa Giêsu.Tuy mới được thành lập không lâu nhưng số lượng và chất lượng thì đáng ngạc nhiên, làm cho các đoàn khác phải thán phục. Ban điều hành GĐPTTT của giáo xứ là:

. Đoàn trưởng: Giuse Trần Tĩnh
. Đoàn phó nội vụ : Tôma Nguyễn Xứ
. Đoàn phó ngoại vụ : Tađêô Võ Tấn Ngãi
. Tuyên huấn : Gioan Nguyễn Non
. Phụng vụ : Giuse Nguyễn Hưởng
. Thủ quỹ : Giuse Hồ Quang Phước
. Thư ký : Tôma Nguyễn Văn Tầm
. Ủy viên bác ái : Tôma Trần Thanh Tịnh

Và đoàn tổ chức sinh hoạt vào mỗi thứ 2 của tuần thứ 2 trong tháng.

 Sau đây là giới thiệu những điều kiện và ơn ích của đoàn

 

Ngày 14-4-1999, Đức Tổng Giám Mục Giáo Phận Sài Gòn Gioan Baotixita Phạm Minh Mẫn đã quyết định sát nhập hai đoàn thể Liên Minh Thánh Tâm và Gia Đình Phạt Tạ thành một HỘI ĐOÀN CÔNG GIÁO TIẾN HÀNH dành cho cả hai giới nam và nữ và lấy tên gọi chính thức là GIA ĐÌNH PHẠT TẠ THÁNH TÂM.

 

Tổ chức và sinh hoạt

 

A. TÔN CHỈ.
Hợp nhất với Chúa Giêsu yêu thương cứu độ nhân loại. Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu (GĐPTTT) là một tổ chức tông đồ giáo dân, chuyên việc cầu nguyện và hoạt động Tông Đồ trong sự hợp nhất với Chúa yêu thương cứu độ nhân loại. Gia Đình lấy việc tôn sùng Thánh Tâm Chúa và đời sống hiệp thông thường xuyên với Chúa làm nền tảng cho mọi hoạt động tông đồ của mình. Đồng thời lấy việc bước theo Chúa yêu thương đến cùng và khiêm tốn phục vụ cho sự sống dồi dào cùng sự phát triển toàn diện và vững bền của gia đình nhân loại, làm đường lối hoạt động tông đồ của mình.

 

B. MỤC ĐÍCH.
Loan truyền Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô. GĐPTTT hướng đời sống cầu nguyện và mọi hoạt động tông đồ vào mục đích loan truyền Tin Mừng Sự Sống và Tình Thương của Chúa, cùng kiên trì nỗ lực chung sức với mọi người vun đắp lối sống văn hoá sự sống và văn minh tình thương cho gia đình nhân loại, bắt đầu từ gia đình mình.

 

C. LINH ĐẠO:
“Lấy tình yêu đáp lại tình yêu”. GĐPTTT quyết tâm tiến bước trên đường tình yêu của Chúa Giêsu, nhằm thắp lên ngọn lửa yêu thương của Chúa trong lòng mọi người, mọi gia đình, mọi môi trường sống, để cộng tác với Chúa biến đổi tất cả trở nên muối men và ánh sáng Tin Mừng Sự Sống và Tình Thương của Chúa trong lòng xã hội hôm nay. Nhờ đó, GĐPTTT trở thành Giáo Hội tại gia, Giáo Hội Chúa Giêsu hiện diện ở giữa dân Người, Giáo Hội vì loài người.

 

Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu có nghĩa là :

. Đền tạ những sai sót lỗi lầm mà con người xúc phạm đến Thánh Tâm Chúa
. Ý thức tín thác hoàn toàn vào tình yêu và lòng thương xót vô biên của Chúa đối với gia đình nhân loại
. Và quyết tâm loan báo Tin Mừng cùng mở rộng Nước Chúa là Nước chan hoà ánh sáng Chân Lý và Tình Yêu, ánh sáng an bình.

 

D. ĐIỀU KIỆN GIA NHẬP GĐPTTT

 

. Nam và nữ giới từ 18 tuổi trở lên trong các gia đình công giáo.
. Tự nguyện gia nhập, hoạt động theo tinh thần và điều lệ của Gia Đình Phạt tạ Thánh Tâm Chúa.
. Sau sáu tháng tập sự, có hạnh kiểm tốt, có lòng đạo đức, có nhiệt tâm phục vụ, tình nguyện tuyên hứa theo nghi thức Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa, sẽ trở thành thành viên chính thức của Gia Đình.

Ảnh trong ngày lễ bổn mạng: GĐPTTT đang nhận thành viên mới