Thánh lễ Rước Chúa lần đầu cho 52 em của giáo xứ

2012-07-29 07:15

Ngày 29 tháng 07 năm 2012, Giáo xứ Cây Vông đã tổ chức thánh lễ cho các em Rước Lễ Lần Đầu thật long trọng, trang nghiêm và thánh thiêng vào lúc 7 giờ 15 phút. Trong thánh lễ này cha quản xứ còn trao nhiều phần quà đặc biệt cho các em học sinh giỏi ở trường và những em đậu tốt nghiệp trong năm học vừa qua. Cha Quản xứ Cây Vông đã chủ sự thánh lễ đặc biệt này để chính tay ngài trao ban chính Mình và Máu Chúa Kitô cho từng em và cha mẹ của chúng. Cha Phêrô Mai Tích cũng đồng tế và chia sẻ Tin Mừng cho các em.


Ngoài những người đến tham dự thánh lễ, cha mẹ các em lần đầu được rước Chúa vào lòng, còn có đông đảo các Giáo Lý Viên, chủ yếu là quý xơ và quý thầy trong Giáo xứ đã hy sinh thời gian hè để đứng lớp và dạy dỗ các em những bài học về Bí Tích Thánh Thể, các điều răn của Chúa cũng như hướng dẫn các em ý thức hơn về việc rước Chúa và kết hiệp với Chúa trong Bí Tích Thánh Thể.


Đoàn rước

Trong bài giảng, cha giảng lễ nhấn mạnh đến tầm quan trọng của “Bí Tích Thánh Thể”. Bí Tích Thánh Thể không chỉ là trung tâm của đời sống kitô hữu mà còn là cách thể biểu lộ tình yêu và lòng bác ái đối với anh chị em cũng như bạn bè của mình. Niềm vui được rước Chúa vào lòng cũng là niềm vui được chia sẻ với anh chị em mình “Thân Mình Đức Giêsu Kitô”, Chúa chúng ta. Mỗi người phải trở thành Tấm Bánh được bẻ ra để trao ban và san chia cho mọi người. Khi chúng ta làm được điều đó thì thế giới sẽ không còn phải đói và khát của ăn vật chất lẫn tinh thần nữa.


Cha mẹ các em lần lượt dẫn các em lên Rước Chúa
 
Đại diện các em lần đầu rước Chúa nói lên lời cám ơn đặc biệt đến cha quản xứ, cha giảng lễ, quý thầy cô và Ban Giáo Lý Cây Vông đã bỏ thời gian dạy dỗ và hướng dẫn các em. Các em cũng cám ơn cha mẹ đã hy sinh và tạo mọi điều kiện tốt nhất để có được niềm vui rước Chúa trong ngày đặc biệt và ấn tượng sâu đậm trong cuộc đời kitô của các em.