Thánh lễ Bế Giảng Năm Học Giáo Lý Niên Khóa 2011 - 2012

2012-06-10 00:00

Vào 7 giờ 15 phút ngày 10 tháng 06 năm 2012, cha quản xứ Cây Vông cũng là cha hạt trưởng vùng Diên Khánh Augustinô Mai Hứa đã tổ chức trọng thể thánh lễ Bế Giảng Năm Học Giáo Lý niên khóa 2011 – 2012 tại ngôi thánh đường Giáo xứ Cây Vông. Cùng đồng tế với ngài có cha Phêrô Nguyễn Hoàn Vũ và cha Phêrô Mai Tích. Có 691 em học sinh Giáo lý và đông đảo bà con giáo dân tham dự thánh lễ, cầu nguyện và chia sẻ niềm vui với các em.

  

 trưởng ban Giáo lý Cây Vông cho biết: Qua 10 năm dạy giáo lý theo chương trình của Giáo phận Xuân Lộc và 12 năm theo chương trình Giáo lý của Giáo phận Nha Trang đã đi vào ổn định và có nền tảng vững chắc. Điều đó được thể hiện qua việc quý thầy cô GLV cũng như Ban Điều Hành đã cố gắng uốn nắn, dạy dỗ và giáo dục các em trở thành con người toàn diện: một kitô hữu trưởng thành trong đức tin và một công dân tốt trong xã hội.

45 em "Lên Đường Loan Báo TIn Mừng" chấm dứt 13 năm học giáo lý

Kế hoạch giảng dạy và quyết tâm thực hiện của mỗi lớp là học thuộc Kinh và Ý Lực Sống trong tuần, đồng thời tập sống bác ái và chia sẻ với người khác qua hành động “Tấm Lòng Vàng” trong suốt Mùa Chay 2012.
Kết quả của một năm học Giáo Lý đã làm cho cha quản xứ, các thầy cô GLV cũng như BĐH cảm thấy phấn khởi và hạnh phúc. Bởi lẽ, tỉ lệ đạt loại giỏi là 229 em. Tỉ lệ đạt loại khá là 264 em. Tỉ lệ trung bình 84 em và yếu 14 em

Quyết tâm của BGL trong năm tới là khắc phục những thiếu sót trong năm cũ, đồng thời vươn lên và phát triển trong năm mới với những cố gắng mới. Tất cả những cố gắng của Ban Huấn Luyện đều nhờ sự quan phòng của Cha trên trời với sự bao bộc chở che của Thánh Cả Giuse, Bổn mạng của Giáo xứ và cũng là Bổn mạng của đoàn Giáo lý.
Anh trưởng ban cũng tỏ lòng biết ơn đối với các bậc phụ huynh đã quan tâm và đôn đốc các em siêng năng đi học giáo lý. Anh cũng mong muốn sang năm, quý bậc phụ huynh học sinh cần quan tâm và hợp tác hơn nữa với cha quản xứ và Ban Giáo Lý để kiểm soát các em chặt chẽ hơn nữa và giúp các em có nhiều kết quả hơn trong học tập và đạo đức.
Theo anh trưởng ban: Bế giảng năm học giáo lý không có nghĩa là kết thúc nhưng liên tục thực hành và sống tròn đầy hơn những gì đã học để trở thành tín hữu tốt: yêu mến và gắn bó với Đức Kitô, yêu thích và đam mê đọc Lời Chúa mỗi ngày, tích cực tham gia phụng vụ thánh và năng lãnh nhận các Bí Tích. Nếu quyết tâm thực hành điều đó thì công cuộc dạy và học giáo lý của Giáo xứ sẽ đâm bông kết trái và thu hoạch kết quả mỹ mãn.

Trao phần thưởng cho các em có kết quả tốt nhất, nhì, ba: