Thánh lễ Đức Mẹ hồn xác lên trời, mừng bổn mạng hội Đạo binh Đức Mẹ.

2012-08-15 18:30

Hôm nay, ngày 15.8.2012 toàn thể giáo hội nói chung và giáo xứ Cây Vông nói riêng hân hoan mừng kính trọng thể mầu nhiệm “Đức Mẹ lên trời cả hồn lẫn xác” bổn mạng hội đạo binh Lêgiô Mariae.

Đêm ngày 14.8 giáo xứ Cây Vông đã tổ chức lễ vọng “ Đức Mẹ hồn xác lên trời” để thể hiện lòng con thảo, cùng chia sẽ niềm vui với Mẹ không chỉ riêng một ngày cụ thể mà là hằng ngày, hằng giờ suốt cả cuộc đời của mỗi người Kitô hữu.

Tối ngày 15.8 đúng 18g chuông giáo đường điểm tiếng hầu để nhắc nhở đoàn con cái mau mau đến cùng hiệp dâng thánh lễ, tưởng niệm Thân mẫu lên trời cả hồn lẫn xác trong vinh quang và uy quyền:

Một người phụ nữ, mình khoắc mặt trời, chân đạp mặt trăng, và đầu đội triều thiên mười hai ngôi sao sáng.” ( Kh 12.1b)  

Thánh lễ khởi đầu là phần rước chủ tế của hội Đạo binh và trợ táng rất long trọng và trang nghiêm. Trong thánh lễ mọi ý nguyện hầu như đều nghiêng về việc ca ngợi Đức Mẹ thật là diễm phúc, được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa và thể hiện rõ nét qua bài Tin mừng của thánh Luca – Magnificat ( Ngợi khen ). Thánh lễ kết thúc tốt đẹp trong ân sủng của Thiên Chúa và của Mẹ Maria rất thánh.

Ước gì chúng ta luôn vững lòng cậy trông vào Mẹ.

“Đức Chúa Trời cho Đức Bà lên trời, ta hãy xin ơn chết lành trong tay Đức Mẹ.” ( Thứ 4, Năm sự Mừng)

Sau khi thánh lễ kết thúc thì đến lúc các thành viên của hội cùng ngồi lại với nhau ăn mừng bổn mạng, cảm tạ Đức Mẹ và xin Đức Mẹ luôn phù hộ chở che để hội ngày càng vững mạnh và thăng tiến trong đời sống thiêng liêng của mình.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ do Minh Khoa chụp: