Bổn mạng giáo xứ Giuse thợ 1/5/2012

2012-05-01 00:00

Cứ hằng năm vào ngày 01.05, ngày kính thánh Giuse thợ, Giáo xứ Cây Vông tưng bừng diễn ra những ngày lễ để mừng Bổn mạng Giáo xứ và đồng thời nhắc nhở con cái về ngày trọng đại này. Từ chiều tối hôm trước, Giáo xứ đã tổ chức kiệu trọng thể thánh quan thầy và đồng thời khai mạc Tháng Hoa kính Đức Mẹ Maria vòng quanh Giáo xứ.

Đúng 7 giờ 30 ngày 01/05/2012, đoàn rước gồm các ban ngành đoàn thể trong Giáo xứ đã xếp hai hàng trật tự và trang nghiêm để rước đoàn đồng tế vào nhà thờ. Đông đảo những người con trong Giáo xứ, làm ăn gần cũng như làm ăn xa đã tụ họp về nhà thờ để hiệp dâng thánh lễ. Thánh lễ do cha Augustinô Mai Hứa, cha quản hạt Diên Khánh và cũng là cha quản xứ Cây Vông chủ sự, quý cha gốc Cây Vông, quý cha trong Giáo hạt cùng đồng tế với ngài. Đông đảo bà con giáo dân và quý sơ gốc Cây Vông từ khắp nơi trở về cùng tham dự thánh lễ mừng ngày Bổn mạng của Giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, sau bài vũ chúc mừng quý cha và mọi thành phần dân Chúa của các em Giáo xứ, cha chủ tế thay mặt cộng đoàn dâng lời tạ ơn Thiên Chúa và nêu lên một vài nhân đức trọng tâm của thánh Giuse hầu quy hướng mọi người về người cha nuôi của Chúa Giêsu.

Trong bài giảng, ngài nêu lên giá trị nghề thợ mộc của thánh Giuse và qua đó ngài mời gọi mọi người trung thành và phát huy những ngành nghề mà Thiên Chúa đã ủy thác cho nhân loại. Điều quan trọng hơn cả là phải làm sao để nghề nghiệp đó mang lại niềm vui cho gia đình và làm cho danh Chúa được rạng rỡ vinh quang.

Vũ khúc ca ngợi thánh Giuse đã kết thúc thánh lễ. Mọi người ra về trong hy vọng và mừng vui. Sau thánh lễ là tiệc mừng tại khuôn viên nhà xứ.