Bổn mạng Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu

2012-06-15 00:00

“Họ sẽ nhìn lên Đấng họ đã đâm thâu qua”.

Trái Tim bị đâm thâu đã làm cho Máu và Nước chảy ra, làm phát sinh một nguồn ân sủng thần khí tình yêu.

Từ lúc 18h00 ngày 15/6/2012, cả chục Đoàn viên Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu ở giáo xứ Cây Vông , đã tề tựu về tham dự ngày đại lễ kính Thánh Tâm Chúa Giêsu vua tình yêu, bổn mạng đoàn thể. Trong không khí mát dịu của buổi chiều nay những chiếc càvạt đỏ và những sợi dây ảnh Thánh Tâm trong bộ đồng phục trang trọng của đoàn viên, hòa sắc cùng chùm phượng vĩ làm rực đỏ khuôn viên nhà Thờ .

Thánh lễ kính Trái Tim Chúa Giêsu mừng Bổn Mạng Xứ Đoàn Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu được tổ chức trọng thể do cha Augustino Mai Hứa GX Cây Vông chủ tế .

Trong tâm tình hiến dâng để đáp trả lại tình yêu vô biên của Trái Tim bị đâm thâu trên Thánh giá xưa. Chúa Giêsu cũng đã hiện ra và tỏ cho Thánh Nữ Maria Margarita thấy ngọn lửa tình yêu vô biên từ Trái Tim Ngài. Thánh lễ hôm nay cũng là ngày thánh hóa các linh mục trên toàn thế giới … Đồng thời cộng đoàn cũng dâng muôn lời tôn vinh, cảm tạ những hồng ân từ Trái Tim tình yêu Chúa quan phòng bao dung đã dắt dìu – chở che – nâng đỡ  - an ủi trong cuộc sống  …dương gian.

Phụng vụ thánh lễ dưới sự phụ trách của Gia Đình Phạt Tạ Thánh Tâm Chúa Giêsu diễn ra một cách tốt đẹp với

 Ông Giuse Trần Tỉnh đọc bài đọc I .

 Ông Gioan Nguyễn Non hát đáp ca .

 Ông Giuse Nguyễn Hưởng đọc bài đọc II .

 Cha Augus Mai Hứa tuyên bố Tin Mừng .

 Trong thánh lễ còn có phần gia nhập vào đoàn đó là ông Phaolô Nguyễn Hiển .

Chỉ có Chúa Giêsu là người duy nhất mô tả chính xác tình yêu của Thiên Chúa. Chính từ nơi trái tim bị đâm thâu, máu và nước chảy ra. Máu là thần lương nuôi sống chúng ta, nước để chúng ta được thanh tẩy và cho chúng ta niềm hạnh phúc là chúng ta được làm con của Thiên Chúa.

Gia đình PTTT là một trong những đoàn thể lớn của giáo xứ Cây Vông, quy tụ rất đông các bậc Gia trưởng, tham gia tích cực vào mọi hoạt động của giáo xứ .

Giáo xứ xin tri ân và cầu chúc cho Gia đình PTTT Xứ đoàn Cây Vông ngày càng vững mạnh, nêu gương hy sinh và phục vụ để thánh hóa bản thân và giúp Giáo xứ ngày càng phát triển hơn.

Sau Thánh lễ Gia đình phạt tạ thánh tâm chúa Giêsu tổ chức buổi tiệc nhỏ

Ông Giuse Trần Tỉnh nêu lý do buổi tiệc .

Tác giả: Minh Khoa