Bổn mạng giới trẻ phan sinh Cây Vông

2012-07-15 00:00

15 / 07 / 2012, Giới trẻ Phan Sinh ( GTPS ) Cây Vông hân hoan mừng kính trọng thể Thánh quan thầy Bônaventura bổn mạng đoàn GTPS Cây Vông.

Hòa với niềm vui đó, GTPS các giãoứ bạn cũng đến đây hiệp dâng thánh lễ để cùng cầu nguyện, xin ơn Cha Thánh luôn gìn giữ chở che GTPS, giúp giới trẻ luôn vững mạnh và ngày một thăng tiến trong đời sống yêu thương khó nghèo, hăng say phục vụ,…Hôm ấy, thánh lễ diễn ra rất tốt đẹp do cha Mai chủ sự.

Trong thánh lễ có nghi thức tuyên hứa dành cho các hứa sinh sau một thời gian dài theo đuổi nếp sống của người GTPS, đã đủ điều kiện để được tuyên hứa. Họ đã lấy danh dự của một người trẻ mà hứa với Chúa, với Cha Thánh trước mặt cộng đoàn và đặc biệt là tự hứa với bản thân mình cố gắn:

                          “ Lấy nếp sống Phan Sinh làm lý tưởng,

                             luôn gắn bó với gia đình Phan Sinh,

                             phổ biến tinh thần và sứ mạng Phan Sinh cho người khác.”  

Các hứa sinh hôm ấy không chỉ thuộc Huynh đệ đoàn ( HĐĐ ) GTPS Cây Vông mà còn có sự góp mặt của HĐĐ GTPS Hà Dừa. Tất cả cùng nhau nói lên ý nguyện của mình, ý nguyện của một người trẻ yêu mến tinh thần và nếp sống của người Phan Sinh.

Sau thánh lễ, tất cả các thành viên của đại Gia đình Phan sinh cùng họp mặt tại hội trường giáo xứ để chung vui liên hoan nhẹ với nhau trong tinh thần huynh đệ.

Tối đó, cùng với sự hiện diện của Gia đình Phan Sinh của Miền, các đại diện của Ban – Đoàn thể giáo xứ, cha Mai trợ úy và đặc biệt là sự hiện diện của cha Hạt trưởng hạt Diên Khánh, cha quản xứ, Cha Augus Mai Hứa.

Buổi chung vui ấy kết thúc tốt đẹp trong tình huynh đệ và tràn đầy ân sủng của Thiên Chúa qua lời chuyển cầu của Thánh phụ Phan Sinh.